Cách để tính lượng sơn nước cần dùng để mang lại hiệu quả cao

Tuổi thọ cao: Nếu chọn đúng loại sơn, xử lý bề mặt tường tốt, thi công đúng phương pháp thì sơn nước có tuổi thọ sử dụng từ 5 – 7 năm. Hơn nữa, nếu không gian sử dụng thoáng mát, khô ráo, có điều hòa như phòng ngủ, phòng khách, văn phòng làm việc… thì tuổi thọ của sơn nước càng được tăng lên.
 
Ngày nay, sơn nước là loại vật liệu xây dựng mang tính ứng dụng cao, không thể thiếu trong hầu hết các công trình xây dựng. Bạn cần biết cần dùng cho một công trình, đảm bảo chuẩn xác và tiết kiệm nhất để tránh lãng phí khi sử dụng sơn nước.

Ưu điểm của sơn nước

Tính thẩm mỹ: Sơn nước đa dạng màu sắc mang đến nhiều sự lựa chọn cho các hạng mục nội, ngoại thất. Mặt khác, bạn có thể khéo léo kết hợp các loại sơn nước, pha trộn 2 màu sơn khác nhau để tạo thành một màu sắc mới lạ, cá tính tạo nét ấn tượng, độc đáo cho không gian sống.

Tính bền bỉ: Hiện nay, các dòng sơn cao cấp có khả năng bám dính tốt trên bề mặt tường, giúp bề mặt tường gia tăng khả năng chống thấm, chống mài mòn do tác động của môi trường và thời tiết. Sơn nước vừa giúp không gian nhà ở luôn bền đẹp vừa đảm bảo an toàn.

 Bạn mới làm nhà nhưng chưa biết trang trí nội thất trong nhà thế nào cho đẹp hãy đến với chúng tôi để được thiết kế nội thất phòng khách tuyệt đẹp hay nội thất phòng ngủ tiện nghị với những đồ nội thất đẹp tiện dụng

Tuổi thọ cao: Nếu chọn đúng loại sơn, xử lý bề mặt tường tốt, thi công đúng phương pháp thì sơn nước có tuổi thọ sử dụng từ 5 – 7 năm. Hơn nữa, nếu không gian sử dụng thoáng mát, khô ráo, có điều hòa như phòng ngủ, phòng khách, văn phòng làm việc… thì tuổi thọ của sơn nước càng được tăng lên.

Tính kinh tế: Sơn nước có mức giá hợp lý, so với gạch ốp tường hay giấy dán tường rẻ hơn nhiều. Do đó, sơn nước là giải pháp tiết kiệm cho các gia chủ trong việc xây mới, cải tạo nhà cửa.

Xem Thêm:  Top 6 lỗi hay mắc phải trong khi trang trí nội thất nhà

Cách tính lượng sơn nước cần dùng

Đầu tiên, bạn phải tính diện tích bề mặt tường cần thi công sơn nước.

Trong trường hợp bức tường có các chi tiết như cửa sổ, cửa chính thì tính diện tích các chi tiết này rồi lấy diện tích tường trừ đi diện tích các cửa vừa tính.

Sau đó, lấy diện tích mới nhân với số lớp sơn cần thi công. Theo các chuyên gia, bạn nên thi công ít nhất 2 lớp sơn để đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền nhất.

Bạn lấy kết quả vừa tính chia với số m2/l in trên hộp sơn sẽ cho ra chính xác số lít sơn cần sử dụng để thi công công trình.

Tuy nhiên, các gia chủ cần lưu ý rằng, mỗi dòng sơn của mỗi thương hiệu khác nhau sẽ cho ra kết quả không giống nhau. Kinh nghiệm cho thấy, các loại sơn cao cấp sẽ cho ra kết quả thấp, tức là lượng sơn cần sử dụng ít, đảm bảo an toàn và tiết kiệm hơn hẳn các loại sơn giá rẻ. Do đó, ngay từ đầu bạn nên chọn sơn chất lượng, chính háng để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất.

 

Cùng Danh Mục :

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>